Chương trình giáo dục

Hệ thống Trường Mầm non song ngữ E-Life Kindergarten triển khai xây dựng và hoàn thiện chương trình giáo dục với quan điểm tôn trọng, nuôi dưỡng những vốn quí sẵn có ở mỗi trẻ. Tập trung đồng hành và giúp trẻ đẩy mạnh tính sáng tạo, trí tưởng tượng, sự năng động và hứng thú khám phá, tư duy với những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Tại E-Life Kindergarten, chúng tôi tin rằng mục đích của giáo dục là cung cấp môi trường học tập thân thiện và ‘tiện nghi’ giúp trẻ phát triển tối đa tiềm năng của mình, hướng đến một môi trường giáo dục toàn diện, sáng tạo và đổi mới, mang lại những giá trị tốt nhất cho thế hệ công dân tương lai của đất nước. Đồng thời, tạo dựng những không gian học tập an toàn, chất lượng và trở thành địa chỉ tin cậy đồng hành cùng phụ huynh trong những năm tháng đầu đời của trẻ.

Đến với hệ thống Trường Mầm non song ngữ E-Life Kindergarten, chúng tôi cam kết trẻ sẽ trở thành con người độc lập, biết lập kế hoạch, chủ động trong suy nghĩ cũng như hành động, biết chịu trách nhiệm và có khả năng thích ứng với những môi trường mới.

Chương trình giáo dục tại E-Life Kindergarten được xây dựng tập trung theo 6 định hướng sau đây:

1. Giáo dục đạo đức/Dạy làm người

Tại E-Life Kindergarten, chương trình giáo dục đạo đức được triển khai vào các tiết học cụ thể đồng thời sẽ được lồng ghép trong các hoạt động hằng ngày của trẻ.

Đặc biệt, E-Life Kindergarten chú trọng rèn luyện kỷ cương cho trẻ theo tinh thần Nhật Bản nhưng vẫn lưu giữ tinh hoa bản sắc dân tộc Việt. Trẻ sẽ hiểu và trân trọng các giá trị văn hóa lịch sử của đất nước thông qua những bài học được truyền đạt với phong cách sáng tạo.

 

 

     

    2. Phát triển năng lực

     

    Tại E-Life Kindergarten, trẻ sẽ luôn tự tin, hoạt bát và có năng lực khi biết HỌC ĐÚNG CÁCH (4 mục tiêu của giáo dục DO UNESCO khởi xướng):

    1. Học để hiểu
    2. Học để làm
    3. Học để chung sống
    4. Học để tự khẳng định mình

    3. Học qua trải nghiệm

    • Học qua trải nghiệm là một cơ hội để trẻ:

    1. Sử dụng hiệu quả và phát huy tối đa các giác quan;
    2. Phát triển tư duy khoa học và hệ thần kinh cấp cao;
    3. Phát triển năng lực thực tiễn và kĩ năng sống cần thiết.

    4. Học qua chơi

       

    E-Life Kindergarten là một cộng đồng học tập không ngừng phát triển với quan điểm trẻ học qua chơi.

    Tiết học/hoạt động học tập tại E-Life Kindergarten luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, hiệu quả thông qua các trò chơi (trẻ đang học mà chỉ nghĩ là mình đang chơi); với hoạt động/đồ dùng an toàn, phong phú, đa dạng, trẻ được học nhiều kiến thức, kĩ năng gắn với thiên nhiên và cuộc sống hằng ngày.

      


    5. Áp dụng có chọn lọc các triết lí và phương pháp giáo dục

                                                    

    Tại E-Life Kindergarten, chúng tôi áp dụng cách học qua chơi, lấy học tập là niềm vui của chương trình Steiner, cách học qua dự án, sử dụng những vật liệu thiên nhiên, vật liệu sẵn có của chương trình Reggio Emilia, cách phát triển các kĩ năng ngôn ngữ, thực hành cuộc sống, phát triển giác quan… của các lớp học Montessori nhưng chú trọng thêm đến tính hợp tác, tăng cường tính linh hoạt,  áp dụng các công nghệ, kĩ thuật mới.

    Đồng thời, với các hỏi của thời đại công nghệ hiện nay, trẻ cần được phát triển năng lực trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ. Vì vậy, E-Life Kindergarten đã đưa chương trình STEAM vào tích hợp giảng dạy với mong muốn tạo cơ hội cho trẻ vui chơi, sáng tạo và tăng sự tập trung của trẻ, cho phép trẻ mắc lỗi và học qua sai lầm của chính bản thân, cũng như giúp trẻ có thể học cách hợp tác, làm việc theo nhóm

    Ngoài ra, chúng tôi xây dựng chương trình dựa trên Khung Chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT với mục đích giáo dục những con người Việt Nam giỏi tiếng Việt, yêu phong tục tập quán, giữ gìn nguồn gốc văn hóa Việt Nam.


    6.  Phát triển toàn diện tiềm năng của mỗi trẻ

    Mỗi trẻ là một cá thể độc lập, có tính cách, sở thích, trình độ, nhịp độ học tập, vui chơi khác nhau và theo Thuyết đa thông minh của Howard Gardner, mỗi trẻ sẽ có những điểm mạnh riêng, sẽ có lĩnh vực giỏi riêng của mình.

    Theo đó, giáo sư đề xuất 8 loại hình thông minh khác nhau để miêu tả một phạm vi rộng lớn các tiềm năng của con người bao gồm: Thông minh Ngôn ngữ, Không gian, Âm nhạc, Giao tiếp, Toán học, Vận động, Tự nhiên và Nội tâm.

    Vì vậy chương trình của chúng tôi được thiết kế đa dạng về nội dung, phương pháp, không chỉ tập trung vào các môn văn hóa cơ bản như Toán, tiếng Việt.

    Ngoài ra các hoạt động học tập, môi trường học tập tại E-Life Kindergarten luôn phong phú, đa dạng, đáp ứng các cách học, nhịp độ, trình độ học tập khác nhau của trẻ.